ชมพู่-อารยา’ แท็กทีมซุปตาร์นับ 100 ชีวิต อุ่นเครื่อง ELLE Fashion Week 2025 ประกาศศักดาดีไซเนอร์ไทยสู่รันเวย์ระดับโลก ปักหมุดไอคอนสยาม

ชมพู่-อารยา’ แท็กทีมซุปตาร์นับ 100 ชีวิต อุ่นเครื่อง ELLE Fashion Week 2025

ประกาศศักดาดีไซเนอร์ไทยสู่รันเวย์ระดับโลก ปักหมุดไอคอนสยาม
ภายใต้คอนเซปต์ ‘LIFE – A Seed of Creativity, The Future of Fashion’

เล่นใหญ่ จัดเต็มกว่าเดิม ตอกย้ำความเป็น กรุงเทพฯ เมืองแฟชั่นประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
เมื่อ ELLE Fashion Week อีเวนต์แฟชั่นที่ทรงอิทธิพลและยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย คัมแบ็กอย่างสมศักดิ์ศรีภายใต้
บริษัท แมส ดิจิทัล จำกัด ผู้ถือครองลิขสิทธิ์ ELLE Thailand และ ELLE MEN Thailand สื่อแฟชั่นและ
ไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลก เตรียมสร้างปรากฏการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ในวาระแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบการก่อตั้ง 80 ปี ของ ELLE ประเทศฝรั่งเศส ปักหมุด ICONSIAM เดสติเนชั่นแห่งการช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ภายใต้คอนเซปต์ LIFE – A Seed of Creativity, The Future of Fashion ที่เปรียบดั่งการเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งความคิดสร้างสรรค์ให้เติบโตเป็นอนาคตแห่งโลกแฟชั่น สะท้อนภาพพลังที่เชื่อมั่นในความหลากหลาย เสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์
และนิยามอีกมิติของแฟชั่นซึ่งขับเคลื่อนด้วยชีวิตและจิตวิญญาณของผู้คน ไม่ใช่เพียงเสื้อผ้าที่สวมใส่

บรรยากาศภายในงานแถลงข่าว ในวันจันทร์ที่ 15 กันยายน 2568 ณ สุราลัย ฮอลล์ ชั้น 7 ไอคอนสยาม
รวมซุปตาร์เกือบ 100 ชีวิต พร้อมจัดเต็มมินิแฟชั่นโชว์ก่อนเปิดรันเวย์จริง นำโดยแฟชั่นนิสต้าตัวแม่ ชมพู่อารยา
เอ ฮาร์เก็ต พร้อมด้วยนักแสดงและนายแบบแถวหน้า อาทิ ลูกเกดเมทินี กิ่งโพยม, มิ้นท์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง, มิ้นท์-รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร, จีน่า-ญีนา ซาลาส, ชาร์เลท วาศิตา แฮเมเนา, มุก-วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์, เก่งหฤษฎ์ บัวย้อย, น้ำปิงนภัสกร ปิงเมือง, ลูกหมีปัญญาพัชร วังพงศ์สถาพร, ซอนญ่าศรัณย์ภัทร์ พีเดอร์เซน, เจษเจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์, ไบเบิ้ลวิชญ์ภาส สุเมตติกุล, ฮาร์ทชุติวัฒน์ จันเคน วง BUS, แมดดอค เดวีส์ วง DICE, ภีมธนัช ลิ้มปัญญากุล, จิงจิงวริศรา ยู, มิ้นท์ธิฌาน์ ธุระชน, ซีเดชชาติ ทาศิลป์, คีนสุวิจักขณ์ ปิยะนพโรจน์, อู๋ธนบูรณ์ เกียรตินิรันดร์, บูมธราธร จันทรวรกาญจน์, บาสอัศวภัทร์ ผลพิบูลย์, ปิง โอบนิธิ ลีลาเวชบุตร, นัทศุภณัฐ เลาหะพานิช, โฟล์ควชิรวิทย์ อุ้ยตยะกุล, พีควีรภัทร ยั่งยืนสกุลเดช, ภพปองภพ สำราญชัยกร, แฟร์คมธรรศ พิเชฐไพศาล, ดีดีขวัญภูมิ เสริมศิริมงคล, เซ้นต์-ศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา, บิลลี่-ภัทรชนน อ่อนสอาด, เบ้บ- ธนทัต พรรณวิริยะกุล, เฟย์-กัญญาพัชร ณ นคร, เมย์-ญดา วัชระมูสิก, มาสุ จรรยางค์ดีกุล, ตี๋-ธนพล จารุจิตรานนท์ , เดนิส เจลีลชา ฯลฯ โดยมี อาลี ซีอานี และ แพม เทียน ตัวแทนทีมผู้บริหารจาก
บริษัท แมส ดิจิทัล ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ความยิ่งใหญ่ครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรชั้นนำอย่าง Bobbi Brown แบรนด์เครื่องสำอางระดับโลกที่เชื่อมั่นเรื่องความสวยเรียบง่ายอย่างเป็นธรรมชาติ ให้คุณมั่นใจขึ้นในแบบที่คุณเป็น, Don Julio (ดอนฮูลิโอ) ลักชัวรี่ เตกีล่าอันดับหนึ่งของโลกสำหรับทุกการเฉลิมฉลอง, Madame Fin น้ำหอมสัญชาติไทยที่รังสรรค์กลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ นึกถึงความหอม นึกถึงมาดามฟิน, SLC Clinic & Hospital สถานเสริมความงามอันดับหนึ่งของไทยที่ได้รับการยอมรับ ด้วยประสบการณ์ของทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 21 ปี และ XPENG Thailand (เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะระดับพรีเมียม-ไฮเทค ที่จะมาร่วมกันเนรมิตรันเวย์ให้สมบูรณ์แบบและผลักดันผลงานของเหล่าดีไซเนอร์แถวหน้าของประเทศ โดย ELLE Fashion Week 2025 จะจัดขึ้นอย่างตระการตาระหว่างวันที่ 13-16 พฤศจิกายน 2568 ณ ลานริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

            ชมพู่อารยา กล่าวว่า “ปีนี้เราเตรียมความพร้อมกันอย่างเต็มที่ สำหรับชมยังรู้สึกตื่่นเต้นทุกครั้งที่ได้กลับมาอยู่ในบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ได้พลังงานใหม่ ๆ ของเหล่าดีไซเนอร์ที่พร้อมจะปล่อยของ ชมว่า
ELLE Fashion Week ไม่ได้เป็นแค่รันเวย์แฟชั่น แต่เป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้ดีไซเนอร์ไทยได้โชว์ผลงานสู่สายตาคนทั่วโลก ที่จะทำให้หลาย ๆ คนรู้จักอีกมิติหนึ่งของแฟชั่นบ้านเรา  ยังไงก็ฝากแฟน ๆ ทุกคนติดตามด้วยนะคะ”

อาลี ซีอานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมส ดิจิทัล จำกัด กล่าวถึงวิสัยทัศน์ในปีนี้ว่า
ELLE Fashion Week ครั้งที่ 27 นี้ มีความพิเศษอย่างยิ่ง เพราะจัดขึ้นในวาระที่ ELLE สื่อแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ทรงอิทธิพลของโลก มีอายุครบ 80 ปี และตลอดระยะเวลากว่า 3 ทศวรรษของ ELLE Thailand เราได้ร่วมสร้างภูมิทัศน์แฟชั่นของประเทศไทย โดยมีเป้าหมายหลักในการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และเปิดโอกาสให้นักออกแบบคลื่นลูกใหม่ได้แสดงศักยภาพอย่างไร้ขีดจำกัด ELLE ได้จุดประกายเส้นทางอาชีพของดีไซเนอร์ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วนับไม่ถ้วน ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจที่เราได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและผลักดันนวัตกรรมแฟชั่นไทยอย่างต่อเนื่อง ปีนี้เราจึงตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะได้เฉลิมฉลองการผสมผสานระหว่างมรดกอันล้ำค่าและนวัตกรรมแห่งอนาคต ผ่านผลงานการออกแบบอันน่าทึ่ง ที่จะสะท้อนความหลากหลายและความคิดสร้างสรรค์อันเป็นหัวใจของดีไซเนอร์ไทย นอกจากนี้ เรายังมีโชว์พิเศษจาก ELLE MEN นำเสนอ เทรนด์และสไตล์ล่าสุดที่นิยามความเป็นผู้ชายสมัยใหม่ได้อย่างน่าจับตามอง”

            พร้อมกันนี้ อาลี ซีอานี ยังได้กล่าวถึงการเลือกไอคอนสยามเป็นสถานที่จัดงานว่า “แม่น้ำเจ้าพระยาคือสัญลักษณ์ของชีวิตและวัฒนธรรมไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก และไอคอนสยามก็คือแลนด์มาร์กอันโดดเด่นที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก พื้นที่แห่งนี้เปี่ยมด้วยมรดกทางวัฒนธรรมอันรุ่มรวย มีเสน่ห์ และทันสมัย จึงเป็นฉากหลังที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับการเฉลิมฉลองแฟชั่นและศิลปะของเรา โดยเฉพาะกับในปีที่สำคัญของ ELLE”

            สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด  กล่าวถึงการกลับมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญ “ในฐานะพาร์ทเนอร์หลักของ ELLE Fashion Week ต่อเนื่องเป็นปีที่สอง ไอคอนสยามพร้อมที่จะสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญให้กับวงการแฟชั่นไทย เพื่อตอกย้ำถึงพันธกิจของไอคอนสยามในการเป็น
Global Experiential Destination อย่างแท้จริง การใช้ศักยภาพของพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นสถานที่จัดงาน ทำให้เราสามารถสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ผสมผสานศิลปะการออกแบบเข้ากับทัศนียภาพอันงดงามของแม่น้ำได้อย่างลงตัว สร้างเสน่ห์และเอกลักษณ์ที่หาจากที่อื่นไม่ได้ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการสร้างประสบการณ์ระดับโลก อีกหนึ่งบทบาทที่สำคัญที่สุดของไอคอนสยามคือการเป็นแพลตฟอร์มที่สนับสนุนและผลักดันดีไซเนอร์ไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล ผ่านการแสดงแฟชั่นโชว์ของ ICONCRAFT ซึ่งในปีนี้นำเสนอผลงานที่สะท้อนถึงความคิดสร้างสรรค์และเรื่องราวของความเป็นไทยได้อย่างโดดเด่น เราเชื่อว่าการมอบโอกาสและพื้นที่ให้ดีไซเนอร์ไทยได้แสดงศักยภาพอย่างต่อเนื่อง จะเป็นส่วนสำคัญในการยกระดับวงการแฟชั่นไทยให้เติบโตและเป็นที่ยอมรับในระดับโลกได้อย่างยั่งยืน และความสำเร็จของการจัดงานนี้ยังเป็นเครื่องยืนยันว่าไอคอนสยามพร้อมที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศผ่านอุตสาหกรรมแฟชั่น  การท่องเที่ยว และธุรกิจที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่”

            การกลับมาของ ELLE Fashion Week ในปีแห่งการเฉลิมฉลองนี้ ย่อมมาพร้อมกับเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ นอกจากโชว์หลักที่อัดแน่นด้วยผลงานของ 12 แบรนด์ดีไซเนอร์ชั้นนำของประเทศ ได้แก่ THEATRE, Hook’s by Prapakas,
LA BOUTIQUE, ICONCRAFT, TandT, NICHp, STUDIO UNKNOWN, EVERYWEEK.OUTFIT,
HEIDI’S SECRET X LOPTEL, SILHOUETTE, MERGE, RENIM PROJECT, BLACKSUGAR
และโชว์พิเศษจาก
ELLE MEN ที่จะมาร่วมถ่ายทอดมิติใหม่ของโลกแฟชั่นบุรุษที่น่าจับตามอง โดยเป็นการรวมพลังของ 12 สุดยอดแบรนด์เมนส์แวร์และยูนิเซ็กส์ของไทย ปีนี้ ELLE MEN ได้นำเสนอแฟชั่นโชว์พิเศษภายใต้คอนเซปต์ ‘Boy Scouts’ การตีความใหม่ที่ไม่ถูกจำกัดอยู่เพียงในกรอบเดิม แต่สะท้อนภาพชายหนุ่มยุคใหม่ ผู้รักการผจญภัย กล้าลองสิ่งใหม่ มีความคิดสร้างสรรค์ และใส่ใจในความยั่งยืน โชว์ครั้งนี้ได้รวบรวมแบรนด์เสื้อผ้าบุรุษชั้นนำของไทยกว่า 12 แบรนด์ มาร่วมรังสรรค์กว่า 35 ลุค ที่ได้แรงบันดาลใจจากเทรนด์ Spring/Summer 2026 ถ่ายทอดผ่านบรรยากาศที่เปี่ยมด้วยพลัง ความสนุก
และพร้อมจะเปิดบทสนทนาใหม่ให้กับวงการ Menswear อย่างแท้จริง

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการจารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่และอัปเดตทุกความเคลื่อนไหวในโลกแห่งแฟชั่นและ
ไลฟ์สไตล์กับ ELLE Fashion Week 2025 พร้อมติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดได้ทุกช่องทางของ ELLE Thailand
ช่องทางออนไลน์ ellethailand.com, Instagram: @ellethailandofficial, Facebook: facebook.com/ellethailandmagazine, X: x.com/ELLEThailand, TikTok: https://www.tiktok.com/@ellethailand และ ELLE MEN Thailand ช่องทางออนไลน์ ellementhailand.com, Instagram: @ellementhailand, Facebook: facebook.com/ellementhailand, X: x.com/ellementhailand, TikTok: tiktok.com/@ellementhailand

Scroll to Top